องค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม ขอความร่วมมือประชาชนที่ประกอบกิจการขนมหวาน ร้านค้า เลี้ยงสัตว์ ที่มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลองโดยปฏิบัติดังนี้

12 ธันวาคม 2561
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

องค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม  ขอความร่วมมือประชาชนที่ประกอบกิจการขนมหวาน ร้านค้า เลี้ยงสัตว์      ที่มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลองโดยปฏิบัติดังนี้

1.การใช้ซ้ำ การนำน้ำจากการล้างถ้วยชามหรือการล้างผักผลไม้ไปใช้ระน้ำต้นไม้หรือทำความสะอาดพื้น

 2.รูฝักบัวยิ่งเล็กยิ่งประหยัดน้ำ ปิดฝักบัวในขณะที่ถูสบู่จะใช้น้ำเพียง ๓๐ ลิตร หากไม่ปิดจะใช้น้ำถึง ๙๐ ลิตร และหากใช้อ่างอาบน้ำจะใช้น้ำถึง ๑๑๐ – ๒๐๐ ลิตร

3.การใช้ชักโครก : การใช้ชักโครกจะใช้น้ำถึง ๘ – ๑๒ ลิตรต่อครั้ง เพื่อการประหยัดควรใช้ถุง/ขวดบรรจุน้ำมาใส่ในโถน้ำเพื่อลดการใช้น้ำ หากใช้ชักโครกควรติดตั้งโถปัสสาวะและโถส้วมแยกจากกัน สำหรับ        โถส้วมแบบตักราดจะสิ้นเปลืองน้ำน้อยกว่าแบบชักโครกหลายเท่า โดยควรพิจารณาความเหมาะสมในการติดตั้งด้วย และไม่ใช้ชักโครกเป็นที่ทิ้งเศษอาหาร กระดาษ สารเคมีทุกชนิด เพราะจะท้าให้สูญเสียน้ำจากการกดชักโครก               เพื่อไล่สิ่งของลงท่อ

4.การซักผ้า : การซักผ้าด้วยมือ ประหยัดน้ำกว่าการซักผ้าด้วยเครื่อง เพราะการซักผ้าด้วยเครื่องแต่ละครั้ง จะต้องใช้น้ำถึง ๑๐๐ – ๒๐๐ ลิตร รวมทั้งต้องใช้กระแสไฟฟ้าด้วย แต่เวลานี้หลายบ้านก็จ้าเป็นต้องใช้เครื่องซักผ้า  จึงควรรวบรวมผ้าให้พอดีกับความจุของเครื่อง ตั้งโปรแกรมให้เหมาะสมกับชนิดผ้า แล้วอย่าลืมปิดก๊อกน้ำ เมื่อน้ำเต็มภาชนะรองรับไม่ว่าจะซักด้วยมือหรือซักด้วยเครื่อง

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!