อบต.นาพันสามเปิดมหาวิชชาลัยนานาชาติวัยซน เน้นปูพื้นฐานพัฒนาคุณภาพการศึกษาในเด็กเล็ก ส่งเสริมให้เด็กเล็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

18 เมษายน 2562
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562  เวลา 09.19  น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม นายบรเมศร์  ธีระคำศรี ท้องถิ่นจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดมหาวิชชาลัยนานาชาติวัยซน โดยมีคณะผู้บริหาร นายประสิทธิ์ รวมสิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม นายวรวิสูตร ฉิมพาลี  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม พนักงาน ตลอดจนผู้นำองค์กร ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนตำบลนาพันสาม ร่วมกิจกรรม

            นายประสิทธิ์ รวมสิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม กล่าวว่า การจัดตั้งมหาวิชชาลัยนานาชาติวัยซนจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กเล็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้เด็กเล็กในพื้นที่สังคมชนบทมีการศึกษาที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับเด็กเล็กในพื้นที่สังคมเมือง ไม่เป็นภาระของผู้ปกครอง รวมทั้งมีคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการเรียนการสอนได้นำจุดแข็งของในต่างประเทศมาประยุกต์สอดแทรกการสอนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชุมชน อบต.นาพันสามร่วมกับทุกภาคส่วนในชุมชนร่วมกันคิดว่าการพัฒนาชุมชนที่ดีที่สุด คือ การพัฒนาด้านการศึกษาของเด็กเล็ก โดยต้องเริ่มจากเด็กเล็กให้มีการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา โดยใช้อาคาร วัสดุอุปกรณ์และอัตลักษณ์ชุมชนนำเข้ามาประยุกต์ให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบันในทุกๆ ด้าน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาในอนาคต เกิดประโยชน์กับชุมชนในด้านเศรษฐกิจ สังคม อย่างเห็นได้ชัด และสามารถแก้ปัญหาให้เด็กในชุมชนได้เรียนอยู่ในชุมชนอย่างอบอุ่น

    สำหรับการเรียนการสอนของมหาวิชชาลัยนานาชาติวัยซนนั้น ได้นำรูปแบบการเรียนการสอนในต่างประเทศมาประยุกต์ใช้ เช่น ประเทศญี่ปุ่นเรื่องระเบียบวินัย ประเทศฟินแลนด์ กิน เล่น ครอบครัวอบอุ่นและความเท่าเทียมกัน ประเทศไทย เศรษฐกิจพอเพียง และอัตลักษณ์ของชุมชน เช่น การทำนา การทำขนมหวาน นำระบบจราจรมาใช้ในการสอนเพื่อให้เด็กมีวินัยตั้งแต่ยังเล็กๆ มีห้องดูดาวเพื่อให้เด็กรู้จักสร้างสรรค์   มีจินตนาการและศึกษาเรียนรู้ในศูนย์การเรียนรู้ของ อบต. เช่น วัด พิพิธภัณฑ์ โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียงการเรียนภาษาอังกฤษโดยครูเจ้าของภาษา มีนักโภชนาการมาดูแลด้านอาหาร มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจสุขภาพให้กับเด็กๆ มหาวิชชาลัยนานาชาติวัยซนจะเป็นสถานศึกษาอีกแห่งหนึ่งที่สามารถเติมเต็มความรู้ และประสบการณ์ทางด้านต่างๆ ให้กับบุตรหลานในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!